Mất:4 phút, 15 giây để đọc.

Khi nói tới nhan sắc của người phụ nữ Việt Nam chúng ta luôn nghĩ tới câu “nhất dáng, nhì da”. Bởi vậy, chị em phụ nữ ai ai cũng muốn có một vóc dáng thon gọn. Và để có được thân hình trong mơ thì chúng ta cần phải luyện tập. Phương pháp chạy bộ đang được rất nhiều chị em lựa chọn. Vì phương pháp này không quá phức tạp, bất kỳ cô gái nào cũng có thể thực hiện. Vậy, hãy cùng tìm hiểu xem chạy bộ giảm cân như thế nào là đúng ngay trong bài viết dưới đây nhé! 

6 kiểu chạy bộ giảm cân đúng cách và phổ biến nhất

Chạy bộ là phương pháp thể dục thể thao rất tốt vừa tốt cho sức khỏe và tốt cho việc giảm cân. Dưới đây là 6 kiểu chạy bộ giảm cân đúng cách và phổ biến nhất:

Chạy bộ là phương pháp tốt cho việc giảm cân
Chạy bộ là phương pháp tốt cho việc giảm cân
  • Chạy ngắn: thực hiện chạy trong khoảng 10km theo tốc độ mà bản thân có thể đạt được.
  • Chạy dài: thực hiện chạy trong khoảng 15km – 20km, giúp cải thiện thể lực và tăng cường sức bền cho cơ thể.
  • Chạy ngắt quãng: chạy từng đoạn ngắn, lặp đi lặp lại nhiều lần và cách giữa là những khoảng nghỉ ngắn sẽ giúp nâng cao sức bền và tốc độ chạy của bạn.
  • Chạy ngắt quãng trên đồi: tương tự như chạy ngắt quãng nhưng ở địa hình là đồi dốc. Kiểu chạy này không chỉ giúp nâng cao thể lực, tốc độ chạy mà còn rèn luyện sức chịu đựng của bản thân.
  • Chạy phục hồi: thực hiện chạy chậm dần sau khi đã chạy dài và nhanh. Ví dụ: chạy khoảng 4 phút với tốc độ thoải mái sau khi đã dồn sức để chạy nhanh trước đó.
  • Chạy tiến bộ: ngược lại so với chạy phục hồi. Ví dụ: chạy 8km với tốc độ tự nhiên, sau đó chạy thêm 1.5km nữa với tốc độ nhanh. Việc này giúp duy trì sức bền, tốc độ và giảm mệt.

Với 6 kiểu luyện tập trên, chẳng cần phải ăn kiêng nữa, mỡ thừa sẽ nhanh chóng “bỏ chạy” mà thôi.

Lợi ích thần kỳ của việc chạy bộ cho vóc dáng của bạn

Chạy bộ sẽ giúp đốt cháy lượng calories nhiều hơn so với tập thể dục thông thường. Từ đó, hiệu quả giảm cân cũng cao hơn. Một nghiên cứu cho thấy rằng, chạy 1 dặm (tương đương 1600m) trên máy chạy bộ giúp làm giảm nhiều hơn 33 calories so với đi bộ. Chắc chắn bạn sẽ thấy rằng 33 calories không phải là một khoảng cách đáng kể. Thế nhưng khi chạy một quãng đường dài, thì đây sẽ là một sự khác biệt vô cùng rõ rệt.

Chạy bộ sẽ giúp đốt cháy lượng calories nhiều hơn so với tập thể dục thông thường
Chạy bộ sẽ giúp đốt cháy lượng calories nhiều hơn so với tập thể dục thông thường

Thường xuyên tập luyện bất kỳ bài thể dục nào cũng sẽ mang lại hiệu quả giảm cân. Tuy nhiên, chỉ có một vài loại bài tập có hiệu quả đặc biệt. Chúng sẽ tiếp tục đốt cháy calories ngay cả khi bạn đã tập luyện xong. Và chạy bộ với cường độ cao sẽ tiếp tục đốt cháy calories sau khi bạn đã tập thể dục xong trước đó.

Bên cạnh đó, chạy với cường độ cao sẽ làm giảm sự thèm ăn, bạn sẽ ăn ít hơn. Bởi chạy bộ làm ức chế hormone đói ghrelin và sản xuất nhiều hormone bão hòa hơn. Ví dụ như peptide YY (PYY). Hơn thế nữa, chạy bộ giảm cân còn giúp làm giảm mỡ bụng. Mà mỡ bụng lại là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm cho cơ thể.

Cùng với việc hỗ trợ giảm cân, chạy bộ có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe khác. Chẳng hạn như, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, giảm nguy cơ bị ngã, giúp phần cơ ở đầu gối khỏe hơn và giảm đau đầu gối.

Lưu ý gì khi giảm cân bằng cách chạy bộ?

Cuối cùng là 4 điều mà bạn cần lưu ý khi quyết định chạy bộ giảm cân như sau:

  • Tần suất (khoảng 3, 4 ngày mỗi tuần).
  • Khởi động, làm nóng cơ thể trước khi chạy
  • Thả lỏng cơ sau khi hoàn thành buổi tập chạy.
  • Tổng thời gian: 30 phút (5 phút khởi động, 5 phút thả lỏng cơ, 20 phút chạy)

Rất hy vọng các cô gái của chúng ta có thể mau chóng lấy lại vóc dáng đúng chuẩn và tăng cường sức khỏe nhờ vào các bài tập chạy bộ giảm cân trên. Đừng quên duy trì chế độ ăn uống hợp lý nữa nhé.

Tham khảo những bài viết liên quan đến chủ đề khác tại:

Nguồn: Zingnews.vn