Sau 3 lần hẹn hò và tiến đến hôn nhận; bạn có nghi ngờ về tình yêu này không? Và bạn tin đây là tình yêu sét đánh đúng chứ? Đây là một câu chuyện có thật về một tình yêu xuyên Việt gây xôn xao trong giới dư luận bao ngày nay. Tình yêu đẹp bắt đầu sau 3 lần hẹn hò và một cái kết viên mãn tiến đến hôn nhân. Họ quyen và đến với nhau cũng bỏi cái duyên trời ban và sống hạnh phúc bên nhau cũng được thời gian khá dài.

Chàng trai trong câu chuyện là người Canada 30 tuổi và cô gái người Việt 28 tuổi; họ tiến đến hôn nhân sau 3 lần hẹn hò đi chơi cung nhau. Tưởng chừng mối quan hệ diễn ra nhanh sẽ càng kết thúc nhanh; nhưng với họ mối quan hệ này lại có thể bền vững và tiến đến hôn nhân. Đặc biệt lại có sự đồng ý từ phía gia đình 2 bên là động lực giúp tình yêu của họ thêm bền chặt.

Mối tình tiến đến hôn nhân sau 3 lần hẹn hò

Thảo hiện tại 28 tuổi, chồng cô là Conrad, 30 tuổi. Cả hai đang sinh sống tại Toronto, Canada. Thảo quen Conrad qua một app hẹn hò. Thời gian đó, cô chỉ nghĩ rằng mình vào app để vui chơi; ai ngờ sau buổi hẹn hò đầu tiên với Conrad thì thấy cả hai hợp nhau quá. Conrad trong trí tưởng tượng của Thảo đẹp trai hơn trong ảnh; và đặc biệt nhất, anh có thể phát âm tên cô rất chuẩn; chứ không như những bạn trai Tây khác của cô.

Tiến đến hôn nhân sau 3 lần hẹn hò

Câu chuyện tình yêu của 2 người

Hóa ra, Conrad có người bạn thân sống ở Hà Nội gần 5 năm; khi quen cô, anh đã cố gắng nhờ người bạn giúp đỡ để phát âm thật chuẩn tên Thảo. Ở cuộc hẹn đó; cả hai gặp mặt tại một nhà hàng Việt Nam. Conrad chẳng ngại ngần gì; ăn rất nhiều món Việt khiến Thảo càng ấn tượng.

Quá trình quen nhau

Thảo kể: “Anh ấy có những điều nhỏ nhặt khiến mình cảm động. Hai đứa ở Canada; giao tiếp bằng tiếng Anh nhưng anh vẫn đi học tiếng Việt; để giao tiếp với gia đình mình. Anh tự học để nấu đồ Việt như bún chả; bánh mì. Nhẫn đính hôn của cả hai làm ở Canada; nên nhẫn cưới anh ấy muốn được đặt ở Việt Nam rồi gửi qua”.

Trước khi gặp Conrad, Thảo không hề nghĩ đến chuyện lập gia đình; nhưng tất cả thay đổi thật nhanh chóng. Tháng 8/2019, Thảo về Việt Nam thăm gia đình; Conrad cũng đi theo vì muốn được ra mắt gia đình cô. Lúc đó cả hai mới hẹn hò được 7 tháng.

Màn “cưới chui” chỉ 2 người chứng kiến

Sau khi quay về Toronto; hai người bắt đầu quyết định mua nhà; và suy tính cho tương lai. Khi kí giấy tờ mua nhà vào tháng 12; họ đều muốn có hai cái họ giống nhau xuất hiện trên đó nên quyết định đi đăng ký kết hôn.

“Đây thật sự là ‘cưới chui’ rồi; khi đó mình và Conrad cùng hai người bạn là nhân chứng đã đi đăng ký ở City Hall; Toronto, bố mẹ hai bên hoàn toàn không biết gì cả. Lúc ấy mình không nghĩ gì đến chuyện cầu hôn nữa; vì dù sao cũng cưới rồi còn đâu. Thế nhưng đến năm 2020; trong một chuyến cắm trại cùng bạn bè, anh ấy đã cầu hôn”, Thảo kể.

Đám cưới được sự đồng thuận cúa bố mẹ

Khi biết con gái muốn cưới một người đàn ông ngoại quốc; bố mẹ Thảo rất ủng hộ. Thảo và mẹ mình thường xuyên trò chuyện với nhau. Ngay khi cô chưa kể; bà đã phát hiện ra Conrad có vị trí quan trọng trong lòng Thảo rồi.

Ba cô ban đầu không nghĩ rằng con gái sẽ cưới Conrad bởi ông muốn Thảo hẹn hò với đàn ông Việt hơn cả. Tuy vậy, sau khi Conrad về thăm nhà thì được lòng tất cả mọi người. Gia đình Thảo ai cũng quý anh vì sự giản dị, hòa đồng.

Hôn nhân được gia đình đồng ý

“Có lần ngủ dậy mình đi xuống nhà thì gặp anh và ba đang nói chuyện. Ba dạy anh ấy phát âm tiếng Việt chào mọi người theo cấp bậc như ông, bà, chú, bác, cô… Bà yêu quý anh ấy lắm, mang cả anh về dưới quê thăm bà mình.

Ban đầu mình lo lắng nhiều nhưng sau ai cũng thoải mái với anh ấy. Bà mình còn nói chuyện, dạy tiếng Việt cho anh. Bà mua đồ ăn ‘rất Việt” như thịt dê, tai lợn… Cái gì anh cũng hào hứng thử khiến mọi người càng quý”, Thảo nhớ lại.

Gia đình Conrad thì vô cùng thân thiện và yêu mến Thảo. Bố anh còn học được vài từ tiếng Việt để trò chuyện với con dâu. Ông cũng chu đáo chuẩn bị steak cho hai người anh. Mẹ Conrad ban đầu cũng có những khoảng cách nhưng dần dần thì thân thiện và vui vẻ hơn rất nhiều.

“Quan hệ của hai đứa là sự kết hợp của gia đình và bạn bè. Giống như bạn bè, chúng ta có thể nói về mọi thứ. Gia đình thì dù có chuyện gì xảy ra thì gia đình mãi là gia đình, gia đình luôn là điểm tựa an toàn và mong điều tốt đẹp cho chúng ta.

Nguồn: afamily.vn

Xem thêm:

Gặp mặt trai Hàn, cô gái Việt quên luôn mục đích ban đầu