Với những cô nàng mắt một mí hay mí lót thì cắt mắt hai mí chính là cứu cánh của các nàng. Nhờ phương pháp này mà đôi mắt của các nàng sẽ long lanh hơn rất nhiều. Các thẩm mỹ viện hiện nay sử dụng các công nghệ hiện đại trong can thiệp cũng giúp tỷ lệ an toàn khi sử dụng phương pháp này cao hơn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp này trong bài viết dưới đây nhé. 

Hiểu rõ hơn về cắt mắt hai mí

Cắt mắt hai mí là một kỹ thuật làm đẹp xuất phát từ Hàn Quốc. Hiện nay trên thị trường người ta hay gọi ngắn gọn phương pháp này là cắt mí. Công nghệ này có tác dụng giúp cải thiện những khuyết điểm về phần mí mắt của các cô gái. Thường thì những khuyết điểm khiến mọi người thiếu tự tin thường là mắt nhỏ, mắt một mí, mắt mí lót, mắt bị sụp mí…

Đây là một phương pháp phẫu thuật thẩm mĩ tương đối đơn giản. Vì chỉ can thiệp vào vùng mi mắt phía trên không can thiệp quá sâu vào kết cấu của gương mặt. Bác sĩ sẽ can thiệp vào phần mí để cắt hoặc điều chỉnh sao cho cân đối và phù hợp.

Cắt mắt hai mí giúp bạn thay đổi diện mạo
Cắt mắt hai mí giúp bạn thay đổi diện mạo

Bác sĩ sẽ tiến hành rạch đường mổ mảnh ở mí mắt trên. Thông qua đường mổ ấy sẽ khéo léo loại bỏ da dư và mỡ thừa. Từ đó kết hợp tôn tạo nếp mí mới cân đối, chính xác.

Cắt mí mắt không chỉ mang lại cho người thực hiện một “cửa sổ tâm hồn” long lanh. Mà nó còn góp phần khắc phục những lão hóa kém duyên tồn tại trên gương mặt, mang đến sự trẻ trung và ấn tượng.

Có nên cắt mắt hai mí không?

Trước khi đưa ra quyết định thẩm mỹ, nhiều người phân vân không biết có nên cắt mắt hai mí không. Bởi lẽ, có nhiều trường hợp sau khi cắt mí mắt xuất hiện biến chứng xấu như: Mắt trợn ngược, hai mắt không cân xứng, nhiễm trùng…

Thực tế, cắt mí mắt được xem là tiểu phẫu nhỏ, quá trình thẩm mỹ chỉ diễn ra trong khoảng 45 phút. Theo đó, khi chọn lựa đúng địa điểm uy tín và chất lượng, phương pháp này mang đến tính an toàn cao, hiệu quả lâu dài.

Mô phỏng quá trình thực hiện của phương pháp cắt mí
Mô phỏng quá trình thực hiện của phương pháp cắt mí

Do đó, khách hàng chỉ nên cắt mí mắt khi chọn lựa đúng nơi chất lượng và an toàn. Tuy chỉ là tiểu phẫu đơn giản nhưng phương pháp này đòi hỏi bác sĩ phải có chuyên môn cao, thực hiện thao tác khéo léo, tinh tế. Như vậy để tránh những tác động xấu đến các bộ phận khác.

Quy trình cắt mắt 2 mí an toàn

Trong phương pháp cắt mí mắt, bên cạnh các yếu tố về bác sĩ, kỹ thuật thì còn cần mộ yếu tố nữa. Yếu tố đó là quy trình thẩm mỹ. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của ca phẫu thuật.

Quy trình cắt mắt 2 mí an toàn
Quy trình cắt mắt 2 mí an toàn

Một quy trình cắt mắt hai mí an toàn được thực hiện bao gồm 4 bước rõ ràng:

– Bước 1: Thăm khám với bác sĩ

Bác sĩ chuyên khoa mắt sẽ tư vấn trực tiếp với khách hàng. Dựa vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ tiến hành xác định lượng da dư và mỡ thừa. Từ đó đưa ra cách khắc phục phù hợp.

Bác sĩ thăm khám tình hình trực tiếp trước khi tiến hành cắt mí
Bác sĩ thăm khám tình hình trực tiếp trước khi tiến hành cắt mí

– Bước 2: Khám sức khỏe tổng quát

Để đảm bảo cho quá trình phẫu thuật được diễn ra, các bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát sức khỏe trước khi tiến hành thẩm mỹ.

– Bước 3: Thực hiện cắt mắt hai mí

Thực hiện cắt mắt hai mí
Thực hiện cắt mắt hai mí

Sau khi gây tê, bác sĩ sẽ tiến hành rạch đường mổ mảnh ở mí mắt trên. Thông qua đó, da dư và mỡ thừa sẽ được loại bỏ. Từ đó đường mí mới cũng được tôn tạo cân đối và rõ ràng. Bác sĩ tiến hành khâu vết thương bằng chỉ thẩm mỹ để không xuất hiện sẹo xấu và những ảnh hưởng khác.

– Bước 4: Tái khám và thực hiện đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Cắt mắt hai mí có đau, để lại sẹo không?

Cắt mắt 2 mí có đau không là lo lắng thường gặp của nhiều chị em khi thực hiện. Nhất là đối với những người có khả năng chịu đau thấp.

Thực tế, cắt mí mắt là tiểu phẫu nhỏ, quá trình thực hiện ít âm lấn và hạn chế tác động. Phương pháp này chỉ rạch vào đường mổ mảnh ở mí trên nên không có đau đớn nhiều.

Hơn nữa, trong quá trình thẩm mỹ, khách hàng được gây tê kết hợp với chế độ chăm sóc đúng cách sau khi kết thúc sẽ mang đến cảm giác thoải mái nhất.

Chăm sóc sau quá trình cắt mí
Chăm sóc sau quá trình cắt mí

Việc cắt mí mắt có để lại sẹo không phụ thuộc phần lớn vào khách hàng. Bởi lẽ, bản chất của phương pháp cắt mí là thực hiện nhẹ nhàng, ít xâm lấn. Để ngăn ngừa sẹo xấu xuất hiện, cần có chế độ chăm sóc hậu phẫu đúng cách như:

+ Nếu nhận thấy hiện tượng sưng đau nhiều trong những ngày đầu cần chườm đá thường xuyên.
+ Không tác động ngoại lực, chơi thể thao, vận động mạnh sau khi cắt mí mắt.

+ Để hạn chế sẹo lồi, người thực hiện nên kiêng sử dụng những thực phẩm kích ứng vết thương như: Thịt bò, hải sản, rau muống.

+ Vệ sinh vết thương đúng hướng dẫn của bác sĩ

+ Nghỉ ngơi, không để mắt nhìn vào màn hình máy tính và các thiết bị điện tử quá lâu.

+ Tái khám đúng yêu cầu của bác sĩ chuyên khoa.

Nguồn:Thammyhanquoc.vn